GV bắt nhiều nữ sinh làm mại dâm

Hai giáo viên ở Trung Quốc, Zhao Qingmei và chồng Chi Yao vừa bị tuyên án tử hình vì đã bắt hơn 20 nữ học sinh mại dâm ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.


Chỉ trong vòng từ tháng 3 tới tháng 6/2006, họ đã ép ít nhất 23 nữ sinh ở ở độ tuổi từ 11 đến 17 vào "làm việc" trong nhà chứa với lời đe doạ, nếu các em không "làm việc" thì gia đình các em sẽ bị hại. 6 trong số những nạn nhân của vụ lạm dụng này đang ở độ tuổi dưới 14.

Ít nhất 12 người bị buộc tội đồng loã trong vụ việc này, trong đó có 2 giáo viên khác và 2 chủ nhà chứa nơi các em bị bắt vào làm gái mại dâm. Những người này đã bị lãnh án tù giam.

Hãng tin Tân Hoa Xã đã miêu tả Zhao và Chi là cặp vợ chồng bị truy nã ráo riết nhất ở Trung Quốc.

Sau khi vụ buôn bán mại dâm trẻ em bị phát hiện, 2 tên này đã lẩn trốn sang tỉnh lân cận - Tứ Xuyên hòng thoát thân. Tuy nhiên, sau khi các nhà chức trách treo thưởng 13.500 USD cho những ai tìm được tung tích của hai đối tượng truy nã này, chúng đã bị bắt giữ hồi tháng 8 vừa qua.

Thứ 6 tuần trước 14/12, Toà án Phúc thẩm Bijie đã đưa ra bản án tử hình đối với hai tên này sau khi nghe cáo trạng tội danh của chúng.

Bản án của Chi được để treo trong vòng 2 năm, và có thể được giảm thành án tù chung thân.

Hạn chót kháng án của cặp tội phạm này là ngày 24/12 tới.

Theo VnMedia/BBC