Phụ nữ có thể "xuất tinh"?

Phụ nữ có thể "xuất tinh"?
Theo Sức khỏe và Đời sống (19/09/07)

Hiện tượng “xuất tinh” ở phụ nữ là hiện tượng gây ra nhiều bàn cãi. Đó là sự xuất tiết nhiều vào thời điểm khoái cực do hiệu quả của cảm xúc tình dục hay chỉ là nước tiểu do bệnh lý của cơ vòng bàng quang vẫn là đề tài làm tốn nhiều giấy mực.



Thầy thuốc Cabello Santa Maria khi nghiên cứu hiện tượng này nhận thấy, 75% phụ nữ có ra dịch khi đến đỉnh điểm nhưng lượng dịch không nhiều, có khi không cảm nhận được và do tuyến Skene (được coi là tuyến tiền liệt của nữ) ở âm hộ tiết ra và chính dịch xuất tiết này cũng tham gia vào việc làm trơn ướt âm đạo.
Một khảo sát khác trên một số lượng lớn phụ nữ làm việc trong ngành y tế cho thấy 39,5% trong số họ xác nhận có ra dịch vào thời điểm có khoái cực. Ngày xưa khi chưa khám phá ra hiện tượng phóng noãn (rụng trứng), người ta vẫn cho rằng nam đã “gieo giống” khi có xuất tinh thì nữ cũng thế.
Vậy “xuất tinh” ở nữ có lẽ có nguồn gốc từ niềm tin nói trên. Sách cổ về tình dục của Ấn Độ Kama Sutra cũng có nói đến sự “xuất tinh” ở nữ và ngày nay người ta chỉ muốn tái khám phá một điều đã biết từ lâu.
Mặc dầu tuyến Skene có thể so sánh với tuyến tiền liệt ở nam nhưng tuyến Skene chỉ có thể tiết ra vài giọt dịch và không phồng lên khi hưng phấn và dịch tiết ở thời điểm khoái cực phải không mùi, giống như nước, khi ít vài giọt, khi nhiều có thể đến 50ml.
Vấn đề dịch tiết từ đâu ra khi phụ nữ đạt đến đỉnh điểm cuối cùng vẫn chưa hoàn toàn sáng tỏ.