Phải chăng chơi blog sex mới là "sành điệu"?

Thường xuyên cập nhật những đoạn nhật kí về những cuộc ăn chơi trác táng, không ngần ngại khoe khoang những hình ảnh "cực nóng" đến giật mình, thậm chí là "trưng bày" chẳng đắn đo cho bàn dân thiên hạ cả những khoảnh khắc rất đỗi riêng tư của mình với bạn tình.

Blog được hiểu là nhật ký cá nhân trực tuyến, blog online trong những năm gần đây trở thành nơi mà mọi người có thể tự do bày tỏ quan điểm, suy nghĩ , tâm tư tình cảm của bản thân mình với cộng đồng. Xu hướng này đang ngày càng tăng tiến và trở thành một trào lưu thậm chí coi là "sành điệu" khi số người sử dụng blog cá nhân ngày càng tăng lên. Là dạng nhật ký mở nên sự thành công đôi khi được tình bằng lượt người "ghé thăm". Và để nâng cấp cái sự "sành điệu" của mình, để blog của mình không thành "thường quá" không ít người trẻ đã xây dựng blog sex như một cách chứng tỏ bản thân.

Để trở thành người sành điệu, nhiều Bloger
đã say sưa sưu tầm những bức hình
"nóng"

Thường xuyên cập nhật những đoạn nhật ký về những cuộc ăn chơi chác táng, không ngần ngại khoe khoang những hình ảnh "cực nóng" đến giật mình, thậm chí còn trưng bày chẳng đắn đo cho bàn dân thiên hạ những khoảng khắc rất đỗi riêng tư của rmình với bạn tình, các blog huy động hết "khả năng vốn có" nhắm xây dựng cho mình một trang nhật ký để "câu khách" và để chứng tỏ mình là dân sành điệu. Điều đáng phải suy nghĩ ở đây là con số lượt người truy cập và hưởng ứng nhiệt tình cho các blog này lại tăng chóng mặt.

Blog bên cạnh những diện tích giao lưu, trao đổi và chia sẻ thông tin của nó lại đang trở thành nơi phát tán hình ảnh "bẩn", đồi trụy. Blog sex đang bùng nổ và có nguy cơ trở thành một trào lưu của giới trẻ. Việc bùng nổ bolog sex sẽ dẫn đến một số bạn trẻ ngày càng công khai khóa sex cá nhân, xem nó như một trò tiêu khiển. Điều đó thật đáng lo ngại.

Sính hàng hiệu mới là sành điệu ?

Dùng đồ hiệu với nhiều người trẻ đã trở thành một thú chơi, một phần "tất yếu của cuộc sống". Họ dành nhiều thời gian dảo bước đến các shop hàng hiệu, lang thang trên mạng để săn lùng đồ một cách cực kỳ cần mẫn, chăm chỉ. Với dân chơi hàng hiệu thì "độc-đẹp-đắt" luôn là tiêu chí hàng đầu để lựa chọn và dường như điều đó trở thành một thứ quy ước ngầm cho những kẻ "cùng hội cùng thuyền", thất vọng khi bị "đụng hàng" tổn thường khi bị hàng nhái, luôn là những cảm giác thường trực của dân chơi "chỉ một không hai này".

Sẽ không có gì để bàn cãi nếu như không có chuyện thú chơi xa xỉ này đang gây nhiều lo ngại cho xã hội. Không ít người trẻ, đặc biệt là tầng lớp học sinh, sinh viên hiện nay lấy việc mua sắm và sử dụng như một cách thức để khẳng định giá trị bản thân mình. Họ tự tin hơn và cảm thấy trở nên quan trọng hơn? Có thể sẽ là như thế. Nhưng họ tìm kiếm sự trang trọng và sành điệu ở đâu khi họ còn chưa lo được cho mình mà còn phải trông chờ vào "viện trợ" vào phụ huynh. Và để nuôi dưỡng niềm đam mê của mình dù có phải nợ nần cũng không một chút băn khoăn.

Bên cạnh vấn đề tài chính nói đến thú chơi hàng hiệu còn phải nói đến sự lệch lạc trong định hướng thẩm mỹ của một số người trẻ. Để nổi bật giữa đám đông dân chơi sàng điệu đôi khi vận lên người những bộ đò chẳng giống ai. Ý nghĩ đó biến họ hành những kẻ phô trương, lố lăng và làm nô lệ cho hàng hiệu.

Phải chăng một bộ phận giới trẻ đang đánh đổi những khoản nợ nần, những lời ngưỡng mộ thoáng qua và cả cái sự khác người đấy để lấy hai chữ "sành điệu"?

Chi tiêu phung phí, nguy cơ tha hóa và chẳng cần bận tâm đến học hành đang là một phần cuộc sống của một đại bộ phận giới trẻ ngượng mộ cái gọi là "sành điệu". Ấn tượng nổi bật và sông tốt hơn đâu chẳng thấy, họ đang "thả nổi" tương lai của mình vào cách sống thiếu lành mạnh và bao thú chơi ngông.

Theo Hiền Vinh -