Tình một đêm!

TT - Xã hội phát triển đã đẩy một số cá nhân có những định hướng rất "phá cách" trong suy nghĩ và lối sống. Hiện tượng "tình một đêm" đã trở thành điểm đến của một bộ phận giới trẻ.

Không chỉ những bạn trai chọn lựa và đồng hành với kiểu hành xử này, một số bạn nữ cũng đã "đeo mốt" này trong tâm trí của mình.

Yêu chớp nhoáng để không trách nhiệm!

Dù rất thông minh và thành đạt nhưng H. vẫn quyết định lao vào trò "tình một đêm". Ấn tượng đặc biệt với người đàn ông đã có một vợ, hai con mới dọn về khu chung cư của mình, H. quyết tâm ra tay chinh phục. Gặp nhau ở một quán bar sau hai tháng theo dõi, H. vờ té vào người anh ấy. Thế là họ kết nhau ngay cái nhìn đầu tiên. Cô không hề cân nhắc khi quyết định để "chuyện ấy" xảy ra ngay đêm đó, và kết quả là một cái thai xuất hiện.

Khi đến gặp chúng tôi tư vấn, H. chỉ băn khoăn là sẽ làm gì để con mình có sự an toàn nhất về mặt tâm lý. H. kiên quyết giữ lại đứa con dù chỉ là quan hệ thoáng chốc. H. bảo tình nào cũng là tình và muốn chịu trách nhiệm về những gì mình đã làm... Suy nghĩ này quả thật không thể dùng từ gì để diễn tả, vì ngay chính từ "thoáng" cũng không thể chuyển tải hết thông điệp yêu của cô gái này!

Thực tế cuộc sống đã minh chứng không ít trường hợp xảy ra kiểu "tình một đêm". Có những cuộc "tình một đêm" hai người đến với nhau một cách rất tự nguyện, nồng nàn, say đắm chứ không hề tính toán so đo vì tiền hoặc vì những yếu tố vật chất hay lời hứa hẹn khác. Lý giải điều này qua quá trình trò chuyện với H., H. bảo: chỉ đơn giản là rất thích, rất muốn người ấy ngay thời điểm đấy! Thế là đủ, không cần trách nhiệm ràng buộc gì để người ta bận tâm... Kiểu suy nghĩ của H. không phải là quá cá biệt vì khi tiếp xúc với những bạn "kết" "tình một đêm", cách lý giải này khá thường trực trong nghĩ suy của họ.

Sự vội vàng, gấp gáp đã thôi thúc nhiều bạn không cần tìm hiểu mà sống bằng chính cảm xúc hay cảm giác của chính mình là chủ yếu. Thế là họ đến với nhau một cách rất tình cờ và thoải mái... Và một số bạn trẻ tự cho rằng mình là người có lối sống hay phong cách sống hiện đại đang xử đời mình theo hướng "tình một đêm"!

Sự tàn nhẫn với chính mình!

Vốn cũng có nhan sắc và ngoại hình cao xấp xỉ 1,65m nên K.M. là một trong những người mẫu sự kiện khá đắt sô. Mối tình đầu vỡ tan, mối tình thứ hai tan vỡ, mối tình thứ ba cũng không có thành quả khi người yêu vội vàng quay đầu cưới vợ theo sự sắp đặt của gia đình... K.M. trở nên chán yêu theo đúng qui trình. Không hẳn cần tiền, cũng không hẳn là cô đơn, càng không vì nhu cầu sinh lý, K.M. chỉ biết dấn thân... Với K.M. hình như việc "thả ga" với người nào đó để vui là chủ yếu. Không hề làm tiền, không muốn trở thành "gái gọi" để trao đổi, K.M. cảm thấy chuyện yêu này rất bình thường...

Thế nhưng cái bình thường này không đủ để lấn át hoàn toàn sự bất ổn đến tận xương tủy, K.M. quyết định đến chuyên gia tâm lý để làm lại từ đầu...Với chẩn đoán bị trầm cảm, K.M. phải điều trị tâm lý thông qua liệu pháp nhóm...

"Tình một đêm" tàn nhẫn với chính người trong cuộc, nhưng người ta lại thường không nhận ra hết những hậu quả về vấn đề của chính mình. Cứ lao vào, cứ xăm xăm băng mình, cứ tự quyết bằng những khả năng quá mức cho phép nên "tình một đêm"... cũng chỉ kết thúc bằng một đêm thỏa mãn cái tôi, chứ không thể bằng những tháng ngày nồng ấm yêu thương đúng nghĩa.

Khái niệm tin tưởng vào tình yêu dường như không còn tồn tại trong nghĩ suy của những bạn trẻ này... Sẽ thật bất công với chính bản thân mình, nếu cứ đẩy mình hay quăng bắt chính mình trong mớ bòng bong của cuộc đời mà cứ tưởng rằng đó là tình yêu, là nhu cầu, là khao khát...

"Tình một đêm" hoàn toàn không thể giúp con người tự tin hơn khi yêu. Sự mục ruỗng về niềm tin hay niềm tin bị gặm nhấm là điều tệ hại nhất trong hậu quả của "tình một đêm" mà không ai khác, chính những người trong cuộc phải gánh chịu, có khi là suốt cả phần đời còn lại của mình!